Amazing discounts
Maximum Sale!   

Book now and save!

Search for hotels in Kalasin

 
 
 
 
 

มหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ปี 2556 Pong Lang Praewa exhibition

จังหวัดกาฬสินธุ์ แถลงข่าวมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ปี 2556

จังหวัดกาฬสินธุ์ แถลงข่าวมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ปี 2556
PICTURE
วันที่ข่าว : 20 กุมภาพันธ์ 2556
เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2556) ที่วิทยาลัยนาฎศิลปกาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์, นางราณี สุบงกฎ
นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์, นายเกษตร หาญสุริย์ พัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์ และนายชิน เจริญสุข ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฎศิลปกาฬสินธุ์ ได้ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมโปงลางแพรวาและงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2556 ซึ่งปีนี้กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 มีนาคม 2556 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะการแสดงดนตรีโปงลาง และผ้าไหมแพรวาให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย อีกทั้ง เพื่อเป็นหารายได้สนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดงานว่า เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินมาทรงดนตรีโปงลางที่วิทยาลัยนาฏศิลปกาฬสินธุ์ ในงานศิลปวัฒนธรรมสี่ภาค เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2533 ทำให้พสกนิกรที่ได้รับฟังเกิดความปลาบปลื้มประทับใจในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงมีมติเห็นพ้องต้องกันให้ถือเอาวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันเริ่มเปิดงาน "มหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด” สำหรับกิจกรรมมีทั้งภาคกลางวันและกลางคืน อาทิ การแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและผลงานในด้านต่าง ๆ ของภาครัฐ เอกชน, การจำหน่ายผ้าไหมแพรวา, สินค้า OTOP, การประกวดวงดนตรีพื้นบ้านโปงลาง ชิงถ้วยพระราชทานพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี, สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ฯ อัครราชกุมารี, งานมอเตอร์โชว์, การแข่งขันส้มตำลีลา เมนูอาหารชูสุขภาพ, การแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาดและบาสเกตบอล, การประกวดกิจกรรมเยาวชน พร้อมนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง คุมเข้มห้ามดื่มและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานด้วย
ด้านนางราณี สุบงกฎ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับร้านมัจฉากาชาด ปีนี้มีรางวัลใหญ่ออกทุกคืน ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์วันละ 2 คัน รถจักรยาน ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมายโดยปีนี้ร้านมัจฉากาชาดได้รับบริจาครางวัลที่น่าสนใจได้แก่ รถจักรยายนต์ 16 คัน รถจักรยาน 700 กว่าคัน ซึ่งรายได้ทั้งหมดเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ จะนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ต่อไป เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา สำหรับสลากกาชาด การออกรางวัลสลากกาชาดสมนาคุณ ปีนี้จำหน่ายฉบับละ 50 บาท รางวัล 1 รถเก๋ง Honda Civic จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 2 รถยนต์กระบะ Toyota smart cab จำนวน 1 รางวัล
ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว สุวรรณ์ ศรีอาภรณ์ / ภาพ

ข้อมูลข่าวและที่มา
ผู้สื่อข่าว : ดวงใจ หงษ์จันทร์
Rewriter : ฐิติวรดา ปุยอรุณ / สนข. ฐิติวรดา ปุยอรุณ / สนข.
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th
ประกันภัยรถยนต์
จองโรงแรมทุกจังหวัดในไทย

Hotels in Thailand

kalasin2go in association with agoda.com
AGODA ® is a registered trademark of AGIP LLC, used under license by Agoda Company Pte. Ltd.
Agoda is part of priceline(NASDAQ:PCLN)